kết quả từ 1 tới 3 trên 3
    Your Ads Here
  1. #1
    Thành viên conzit's Avatar
    Tham gia
    Nov 2008
    Bài gởi
    54
    LIKE
    2
    Được LIKE 102 lần

    Question [Xin hỏi]Cấu tạo của Piston

    Đăng ký nhận sách Free hoặc Đăng ký Học Thiết kế, Phát triển sản phẩm tại MES Lab. R&D


    Dành cho người làm thiết kế, phát triển sản phẩm và R&D chuyên nghiệp. Nhận sách miễn phí. Học tại Hà Nội, Sài Gòn hoặc Online. Chương trình lý thuyết + làm sản phẩm thật. Hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm.

    Mình đang tìm hiểu cách chế tạo của Piston. Nhưng về kết cấu có những chổ mình giải thích theo suy luận không biết có đúng không nữa. Mọi người có thể đóng góp cho mình với nha. Thanks

    1.Mặt trên Piston thường làm lõm lý do để tăng diện thể tích bên trong buồng đốt.Nhưng mình không biết kết cấu thế nào là phù hợp và diện tích bao nhiêu là tối ưu.
    2.Các vòng sec măng bên hông Piston: Khi piston làm việc thì nhiệt độ làm cho piston và xilanh dãn nỡ vì vậy cần những sec măng này để tạo ra sự đóng kín trong buồng đốt. Nhưng mình không hiểu tại sao lại là 3vong, Và khoảng cách,độ lớn là bao nhiêu?
    3.Đối với Piston mình có cần tôi cứng hay không? mà tôi cứng thì tôi thể tích hay bề mặt?
    Hix Hix
     
    thay đổi nội dung bởi: TYA, 03-01-2010 lúc 08:01 PM

  2. Những người đã nhấn LIKE cho conzit vì bài viết hữu ích:

    CadFirst (03-01-2010)

  3. Your Ads Here
  4. #2
    Nhóm K
    TYA's Avatar
    Tham gia
    Nov 2008
    Bài gởi
    1,335
    LIKE
    690
    Được LIKE 1,690 lần

    Default Ðề: Cấu tạo của Piston

    1. Kết cấu và hình dạng chỏm pittong xem trong sách "Động cơ đốt trong" của trường đại học kĩ thuật bất kì sẽ có.

    Dạng U, W, phẳng, tam giác ... có đủ và nêu kĩ lưỡng !
    Không chỉ tăng thể tích, tăng diện tích (để đốt cháy tốt hơn) mà còn để điều kihieern dòng khí nạp , xả nữa.

    2. Tại sao là 3 ? không nhất định là 3 (3 cho xe máy loại nhỏ, máy nổ loại nhỏ). Là 5 và hơn nữa

    3.Pistton mà không tôi cứng nó sẽ méo, biến dạng mất ! Người ta tôi tạo ra tinh thể CuAl2 (với hk nhôm) , tăng sức bền lên 1.3 lần
     
    [SIZE=4][COLOR=blue]...Đang vui thì gãy chân giường ...[/COLOR][/SIZE]

  5. 2 người đã LIKE bài viết này:

    CadFirst (03-01-2010), conzit (03-01-2010)

  6. #3
    Chuyên gia cao cấp lddung's Avatar
    Tham gia
    Sep 2008
    Bài gởi
    912
    LIKE
    1,465
    Được LIKE 1,193 lần

    Default Ðề: [Xin hỏi]Cấu tạo của Piston

    Mặt trên piston cũng đa dạng lắm chứ không chỉ "lõm " chung chung thế thôi đâu.
    *-Với xe máy honda có 2 vết lõm hình cung là để tránh xupap va vào khi nó "tụt xuống" còn bề mặt nói chung là phẳng, không có chuyển liên quan đến buồng đốt.
    *-Với các loại máy Diezel (đặc biệt xe tải hạng nặng công suất lớn..) thì piston có mặt "lõm". Mặt lõm cũng khá đa dạng và phụ thuộc vị trí vòi phun của bơm cao áp. Khi nhiên liệu phun vào buồng đốt dưới áp suất cao gặp mặt lõm nãy sẽ tạo ra các "lốc xoáy" giúp hỗn hợp tơi và cháy triệt để hơn! Đây mới là tác dụng chính của "mặt lõm" trên piston .
    *-Về vòng găng thì chỉ với các động cơ đơn giản như của xe máy mới là 3 còn của ô tô tải gấp đôi chừng ấy (thậm chí còn nhiều hơn..) nhưng dù có nhiều thì cũng chỉ chia làm các loại cơ bản như ; vòng găng khí , vòng găng dầu,....nếu để ý trên rãnh piston , chỗ lắp vòng găng dầu sẽ có rất nhiều lỗ nhỏ liti ..dầu sẽ bị vòng găng dầu gạt khỏi bề mặt xi lanh , qua lỗ này xuống các te..
    *-Vòng găng khí không chỉ vì độ giãn nở của Piston và xilanh mà do nhiều nguyên nhân khác như : để đạt độ kín thì khe hở giữa piston và xilanh rất khó để gia công chính xác . Quan trọng hơn là khi bị mòn thì khe hở lớn dần ,việc sửa chữa thay thế sẽ là 1 vấn đề nan giải...! vòng găng giải quyết được hầu hết các nhược điểm này .Vì có tính đàn hồi nên trong giới hạn mòn cho phép , khe hở cũng như độ kín khí luôn đảm bảo.Việc thay thế hay sửa chữa cũng đơn giản hơn nhiều...Vật liệu chế tạo vòng găng là..Gang! thường gọi là Gang giun..

    Đây là chút ít kiến thức về động cơ mình học được cách đây sáu bảy năm...ông chú chuyên buôn phụ tùng xe tải còn mình phụ giúp việc tháo rã, phân loại, lắp ráp và..mông má các loại động cơ..Nghĩ lại 1 thời mặt mũi đen như thợ mỏ..cũng lắm kỷ niệm vui buồn...
     
    thay đổi nội dung bởi: lddung, 03-01-2010 lúc 08:18 PM
    Email : lddung.bkhn Gmail.com
    Mobile : 094.394.8.394



    Phòng TN BM Gia công áp lực 105B-C8, (Cạnh BM Máy&Ma sát học ) trường đại học Bách Khoa Hà Nội

  7. 3 người đã LIKE bài viết này:

    CadFirst (03-01-2010), conzit (03-01-2010), manhhoan (11-11-2011)


Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Chủ đề giống nhau

  1. máy đóng gói định lượng bằng piston
    By thuvasai in forum CHẾ TẠO MÁY
    Trả lời: 0
    Bài mới: 17-02-2011, 02:37 PM
  2. Một ít tài liệu đúc Piston
    By tritin8x in forum Công nghệ Đúc
    Trả lời: 9
    Bài mới: 14-08-2010, 05:05 PM
  3. Thắc mắc về piston
    By ABCD in forum Đo lường và kiểm tra
    Trả lời: 2
    Bài mới: 23-03-2009, 08:31 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Múi giờ GMT. Hiện tại là 04:33 AM.
Mã nguồn vBulletin. Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Bản quyền nội dung thuộc MES Lab.
Vui lòng ghi rõ nguồn MES LAB. và LINK đến bài trích dẫn

Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung mình đăng lên.
Diễn đàn không chịu trách nhiệm về nội dung các liên kết ngoài.
A Project by: MES Lab.