kết quả từ 1 tới 10 trên 10
    Your Ads Here
  1. #1
    Thành viên
    Tham gia
    Oct 2008
    Bài gởi
    6
    LIKE
    1
    Được LIKE 0 lần

    Default Câu hỏi bảo vệ đồ án chi tiết máy

    Đăng ký nhận sách Free hoặc Đăng ký Học Thiết kế, Phát triển sản phẩm tại MES Lab. R&D


    Dành cho người làm thiết kế, phát triển sản phẩm và R&D chuyên nghiệp. Nhận sách miễn phí. Học tại Hà Nội, Sài Gòn hoặc Online. Chương trình lý thuyết + làm sản phẩm thật. Hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm.

    chào các bạn cho minh hỏi mấy câu hỏi chi tiết máy này với

    1 cơ sở chọn góc nghiêng cho bánh răng trụ răng nghiêng
    2 cơ sở chọn hệ số kể đến bề rộng bánh răng trong thiêt kế bộ truyền bánh răng


    dúp mình vơi ! thank
     

  2. Your Ads Here
  3. #2
    Hội đồng Cố vấn
    Tham gia
    Nov 2007
    Bài gởi
    1,818
    LIKE
    1,381
    Được LIKE 7,883 lần

    Default

    Thế cậu đã làm đồ án đó chưa, hoặc đã đọc hết 1 lần file mà cậu copy của người khác rồi sửa lại tên mình chưa mà lại đi hỏi những câu như vậy?
     

  4. #3
    Bị cấm
    Tham gia
    Mar 2009
    Bài gởi
    50
    LIKE
    7
    Được LIKE 11 lần

    Default

    Hí hí, ngày trước tớ biết khối bạn copy rùi paste, hôm bảo vệ bài tập lớn, một cậu trước khi bị gọi có vẫy tay gọi tớ lại, rùi mở bản vẽ A1 ra chỉ vào cái bu lông treo hộp giảm tốc hỏi tớ đây là cái gì.
    Bùn cười nhưng tớ vốn không muốn làm bạn ý phật lòng tớ ra vẻ mặt nghiêm túc đáp:
    - đây là cái bu lông treo.
    Bạn tớ vặn lại:
    - Bu lông sao có đầu hình tròn.
    Tớ choáng váng nhưng kịp định thần trả lời tiếp:
    - Có cái tròn tròn để móc dây cáp cậu ah.
    Cậu ấy cám ơn tớ, và đi vào thi vấn đáp
    Cậu làm tớ nhớ lại cậu bạn tớ hôm ấy, tớ quên mất chú ý xem cậu ý có qua không.
     

  5. Những người đã nhấn LIKE cho thanhmes vì bài viết hữu ích:

    quynhdk (02-12-2010)

  6. #4
    Thành viên
    Tham gia
    Oct 2008
    Bài gởi
    6
    LIKE
    1
    Được LIKE 0 lần

    Default

    nhung câu này không có trong huóng dẫn đâu bạn ơi
    trong hướng dẫn chi nói là nên chọn góc nghiêng tư 8 - 20 độ thôi nêu hơn có được không ? và tại sao? mình nghĩ những câu hỏi trên nó liên quan đến nguyên li máy mà tìm không ra
    Các bạn dúp mính với!
    những câu này bạn mình bị hỏi khi bảo vệ mà
     

  7. #5
    Nhóm T

    Tham gia
    Feb 2009
    Bài gởi
    90
    LIKE
    29
    Được LIKE 103 lần

    Default

    Trích Nguyên văn bởi TAYCHOITQ View Post
    chào các bạn cho minh hỏi mấy câu hỏi chi tiết máy này với

    1 cơ sở chọn góc nghiêng cho bánh răng trụ răng nghiêng
    2 cơ sở chọn hệ số kể đến bề rộng bánh răng trong thiêt kế bộ truyền bánh răng


    dúp mình vơi ! thank
    Góc nghiêng của bánh răng nghiêng được lấy từ 8 đến 20 độ vì những lý do sau:
    ưu điểm của bánh răng nghiêng là ăn khớp êm tải trọng lớn,ưu điểm này tỷ lệ với độ lớn của góc nghiêng.Tuy nhiên nếu góc nghiêng nhỏ hơn 8 độ thì không tận dụng được nhiều ưu điểm của bánh răng nghiêng. Khi góc nghiêng lớn hơn 20 độ thì lực dọc trục lớn nên ta chọn góc nghiêng nằm trong phạm vi như bạn nói.
    Bánh răng chứ V hoặc cấp phân đôi có thể lấy được góc nghiêng lớn do lực dọc trục ở 2 cặp bánh răng bị triệt tiêu. Có thể lấy đến 40 độ.
    Cơ sở để chọ hệ số chiều rộng vành răng phụ thuộc vào:
    Tải trọng cần truyền
    Vị trí của cặp bánh răng (cấp nhanh or cấp chậm)
    Sơ đồ bố trí (công xôn,đối xứng,bất đối xứng)_
    Độ cứng vững của trục và ổ.
    Độ rắn mặt răng (khả năng chạy rà)
    cấp chính xác chế tạo bánh răng.
     
    SHARE TO BE SHARED

  8. 10 người đã LIKE bài viết này:

    bangoc55 (18-12-2012), boycn (12-08-2009), DCL (29-05-2009), mori (27-06-2009), nvtuan_ck (29-05-2011), quynhdk (02-12-2010), TAYCHOITQ (29-05-2009), TYA (12-08-2009), vuhoang567 (21-05-2010), X800XL (02-06-2009)

  9. #6
    Thành viên
    Tham gia
    Oct 2008
    Bài gởi
    6
    LIKE
    1
    Được LIKE 0 lần

    Default

    cảm ơn bạn ONELVN ! bạn có thể cho mình gmail của bạn được không hoăc yahoo thì càng tốt để khi có gì thác mắ mình hỏi bạn?
     

  10. #7
    Thành viên
    Tham gia
    Jan 2009
    Bài gởi
    7
    LIKE
    11
    Được LIKE 0 lần

    Default

    Theo mình nhớ thì trong tài liệu "Thiết kế hệ thống dẫn động cơ khí - tập 1" có hướng dẫn phần này mà.
     

  11. #8
    Thành viên boycn's Avatar
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài gởi
    26
    LIKE
    10
    Được LIKE 2 lần

    Default Ðề: câu hỏi bảo vệ đồ án chi tiết máy

    Trong đó chỉ viết qua loa thôi mà.
     
    Để có những gì mà ta chưa từng có thì ta phải làm những gì mà ta chưa từng làm

  12. #9
    Thành viên
    Tham gia
    May 2009
    Bài gởi
    18
    LIKE
    181
    Được LIKE 4 lần

    Default Ðề: Câu hỏi bảo vệ đồ án chi tiết máy

    hôm trước ôn thi chi tiết máy em có đọc qua câu hỏi nthứ nhất.em xin mạo muội trả lời.các bác xem có đúng ko nhế:
    khi góc bêta tăng lên: chiều dài kích thước trục tăng lên =>tải trọng riêng giảm =>khả năng tải tăng lên,ăn khớp êm hơn.
    nhươc điểm: khi bêta tăng lên lục dọc trục tăng lên,tải trọng dọc tác dụng lên ổ tăng, tuổie thọ ổ giảm
    => để cân đối chọn bêta = 8-.>20 độ nếu là bánh răng nghiêng. 30-40 nêu là bánh răng thẳng( do lục dọc trục bi triệt tiêu)
     

  13. Những người đã nhấn LIKE cho utbkhn vì bài viết hữu ích:

    quynhdk (02-12-2010)

  14. #10
    Thành viên
    Tham gia
    Jan 2010
    Bài gởi
    5
    LIKE
    3
    Được LIKE: 3 lần

    Default Ðề: Câu hỏi bảo vệ đồ án chi tiết máy

    Các câu hỏi thường gặp trong khi bảo vệ đồ án CHI TIẾT MÁY
    1.Hãy cho biết khi phân phối TST cho HGT cần đảm bảo điều
    kiện gì? Tại sao?
    2.Tại sao phải bôi trơn HGT? Các phương pháp bôi trơn?
    3.Các loại dầu bôi trơn?Trình bày cách kiểm tra điều kiện bôi
    trơn ngâm dầu của HGT?
    4.Trường hợp nào cần chọn công suất động cơ theo công suất
    đẳng trị, tại sao?
    5.Ưu nhược điểm của HGT đang thiết kế?
    6.Bộ truyền đai nên bố trí ở đầu trục vào hay đầu trục ra của
    HGT, tại sao?
    7. Bộ truyền xích nên bố trí ở đầu trục vào hay đầu trục ra của
    HGT, tại sao?
    8.Trong hệ thống truyền động cơ khí có hai cách sắp xếp các
    bộ truyền là:
    Động cơ-Bộ truyền đai-Hộp giảm tốc-Máy công tác
    Động cơ-Hộp giảm tốc-Bộ truyền xích-Máy công tác
    Nếu người ta sắp xếp bộ truyền đai phía sau HGT hoặc bộ
    truyền xích phía trước HGT có được không?Tại sao?
    9.Các dạng hỏng, khả năng làm việc và chỉ tiêu tính của bộ
    truyền đai?
    10.Trình tự thiết kế bộ truyền đai thang?
    11.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền xích?
    12.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền bánh răng?
    13.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền trục vít bánh
    vít?
    14.Trình tự tính toán thiết kế bộ truyền bánh răng?
    15.Chọn vật liệu bánh vít dựa trên thông số nào, tại sao?
    16.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của trục truyền?
    17.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của ổ lăn?
    18.Trình tự lựa chọn ổ lăn?
    19.Giải thích ý nghĩa của các kí hiệu ổ lăn dùng trong HGT?
    20.Trình bày qui tắc phân tích lực ăn khớp trong bộ truyền
    bánh răng?
    21.Trình bày qui tắc phân tích lực ăn khớp trong bộ truyền trục
    vít - bánh vít?
    22.Thông số hình học của bộ truyền xích?
    23.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn nút thông hơi?
    24.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn nút tháo dầu?
    25.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn que thăm dầu?
    26. Công dụng, cách lựa chọn nắp cửa thăm?
    27.Công dụng và cách bố trí các vít vòng trên HGT?
    28.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn chốt định vị?
    29.Công dụng của vít tách?
    30.Công dụng của vòng phớt?
    31.Công dụng của vòng chắn dầu?
    32.Công dụng của vòng vung dầu?
    33.Trình bày cách điều chỉnh ăn khớp của bộ truyền bánh răng
    nón?
    34.Trình bày cách điều chỉnh ăn khớp của bộ truyền trục vít –
    bánh vít?
    35.Trình bày cách kiểm tra vết tiếp xúc của bộ truyền bánh
    răng?
    36.Trình bày cách kiểm tra vết tiếp xúc của bộ truyền trục vít –
    bánh vít?
    37.Vì sao phải bôi sơn hoặc thủy tinh lỏng lên bề mặt ghép nắp
    và thân hộp?
    38.Trình bày cách điều chỉnh ổ lăn?
    39.Công dụng và cách tạo ra khe hở bù trừ nhiệt ở cạnh ổ?
    40.Tại sao phải chọn bề rộng răng bánh răng nhỏ lớn hơn bề
    rộng bánh răng lớn?
    41.Tại sao phải tách đôi bánh răng trong HGT tách đôi?
    42.Tại sao phải chọn ổ đũa trụ ngắn đỡ tự lựa theo chiều trục
    trong HGT tách đôi?
    43.Trình bày cách chọn dung sai vòng trong và vòng ngoài của
    ổ lăn?
    44.Giải thích ý nghĩa các kí hiệu dung sai của mối lắp bánh
    răng và trục?
    45.Các kích thước nào cần ghi dung sai trên bản vẽ chi tiết, tại
    sao?
    46.Giải thích ý nghĩa các ký hiệu sai lệch hình dáng trên bản
    vẽ chi tiết?
    47.Giải thích ý nghĩa các ký hiệu độ nhám bề mặt trong bản vễ
    chi tiết?
    48.Tại sao phải làm gân tăng cứng ở cạnh chỗ lắp ổ lăn?
    49.Tại sao lắp 2 ổ đũa côn cạnh nhau trên trục của trục vít?
    50.Công dụng của các tấm đệm ở chỗ lắp nắp ổ lăn?
    51.Tại sao kích thước khoảng cách trục phải ghi kèm dung sai?
    52.Trên bản vẽ lắp chỉ nên ghi các kích thước nào?
    53.Tại sao phải chọn giá trị môđun bánh răng theo tiêu chuẩn?
    54.Tại sao phải chọn đường kính thân trục và ngõng trục theo
    tiêu chuẩn?
    55.Trình bày cách chọn và tính các kích thước của then bằng?
    56.Thế nào là lắp theo hệ thống lỗ, lắp theo hệ thống trục. Hệ
    thống nào là ưu tiên?
    57.Giải thích câu:“Các kích thước không ghi dung sai thì chọn
    theo dung sai tự do” trong yêu cầu kĩ thuật của bản vẽ chi tiết?
    58.Dạng hỏng, chỉ tiêu tính của then bằng?
    59.Tại sao trên bề mặt ghép của vách và thân bánh vít, người ta
    khoan lỗ và làm ren để lắp vít có đường tâm lệch chứ không
    trùng với bề mặt ghép?
    60.Khoảng cách nhỏ nhất từ đỉnh răng của BR đến đáy HGT
    lựa chọn như thế nào, tại sao?
    61.Chiều dày nhỏ nhất của vách HGT chọn như thế nào, tại
    sao?
    62.Tại sao phải sơn bên trong HGT màu đỏ?
    63.Tại sao sau khi lắp HGT xong phải chạy rà?
    64.Tại sao phải ghi kích thước các lỗ lắp bulông nền của HGT
    trên bản vẽ lắp?
    65.Tại sao phải ghi kích thước dài, rộng, cao nhất của HGT
    trên bản vẽ lắp?
    66.Tại sao người ta chọn bánh răng nhỏ chủ động (quay nhanh)
    thường có vật liệu tốt hơn bánh răng bị động (quay chậm)?
    67.Các thông số cơ bản để tính toán, thiết kế bộ truyền bánh
    răng (răng trụ thẳng, nghiêng, chữ V, nón)
    68.Tại sao phải sử dụng bộ truyền bánh răng nón?
    69.Tại sao người ta chọn bánh răng nhỏ chủ động (quay nhanh)
    thường có vật liệu tốt hơn bánh răng bị động (quay chậm)?
    70.Ưu, nhược điểm của từng loại HGT?
    71.Chiều sâu vít bắt vào bề mặt? Tính hay chọn? Tính như thế
    nào? Chọn như thế nào?
    72.Trên cùng 1 trục nên chọn cùng loại ổ, rành then giống
    nhau, tại sao?
    73.Tại sao chọn ổ bi đỡ chặn? Ổ tùy động?
    74.Mối lắp giữa then với trục là gì?
    75.Mục đích của yêu cầu kĩ thuật kiểm tra vết tiếp xúc trên bề
    mặt răng theo chiều cao không thể bé hơn X% và theo chiều
    rộng không thể bé hơn Y% là để làm gì?
    76.Trình bày cách điều chỉnh sự ăn khớp của bộ truyền bánh
    răng nón?
    77.Trình bày cách điều chỉnh sự ăn khớp của bộ truyền trục vít
    – bánh vít?
    78.Khi thiết kế cặp bánh răng cấp nhanh của HGT phân đôi
    cấp nhanh cần chú ý điều gì?
    79.Giải thích vì sao phải chọn ổ đũa đỡ trụ ngắn tự lựa theo
    chiều dọc trục khi chọn ổ cho trục trung gian của HGT phân
    đôi cấp nhanh?
    80.Giải thích vì sao bố trí hai ổ côn ở 1 bên của trục vít và bên
    kia bố trí ổ bi đỡ trong HGT trục vít?
     

  15. 3 người đã LIKE bài viết này:

    neverlose (21-05-2010), quynhdk (02-12-2010), zhungonlyx (06-06-2012)


Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Múi giờ GMT. Hiện tại là 09:27 AM.
Mã nguồn vBulletin. Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Bản quyền nội dung thuộc MES Lab.
Vui lòng ghi rõ nguồn MES LAB. và LINK đến bài trích dẫn

Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung mình đăng lên.
Diễn đàn không chịu trách nhiệm về nội dung các liên kết ngoài.
A Project by: MES Lab.